สาธิต มศว (ฝ่ายประถม) สุดเจ๋ง ผงาดเจ้าทอง ศึกกีฬาสาธิตสามัคคี สมัยที่ 3

การแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 46 ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 4-10 พ.ย. 66 มีการชิงเหรียญทอง จำนวน 180 เหรียญทอง ในระดับประถมศึกษา ปีนี้โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ฝ่ายประถม) สามารถครองเจ้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 3 โดยกวาดไป 57 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน และ 29 เหรียญทองแดง 125 เหรียญ

ในปีนี้ ทีมนักกีฬาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) สามารถทุบสถิติกีฬาว่ายน้ำและกรีฑา โดย ว่ายน้ำ โกยเหรียญเป็นกอบเป็นกำทำไป 17 เหรียญทอง, 10 เหรียญเงิน และ 9 ทองแดง

ส่วน กรีฑา ได้ไป 9 เหรียญทอง, 6 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง นอกจากนี้นังคว้าเหรียญทอง ฟุตบอลชาย ได้อีกด้วย โดยรอบชิงชนะเลิศ นักเตะสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) ถล่ม สาธิตขอนแก่น 5-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 มาครอง ขณะที่ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เป็นของ ธิติวุฒิ ขันแก้ว นอกจากนี้ ยังครองเจ้าเหรียญทอง แฮนด์บอล, ฟุตซอลชาย และฟุตซอลหญิง ได้อีกด้วย

ผศ.ดร.นพดล กองศิลป์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจ ขยันมุ่งมั่นฝึกซ้อมของนักกีฬาและอาจารย์ผู้ฝึกซ้อมทุกคน และตนขอขอบคุณผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนคณาจารย์และบุคลากรทุกคน ที่ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์นักกีฬาให้ได้รับชัยชนะในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 47 “เจ้ารามเกมส์” จะมีขึ้น ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง วันที่ 19-25 ธ.ค. 2567.

สาธิต มศว (ฝ่ายประถม) สุดเจ๋ง ผงาดเจ้าทอง ศึกกีฬาสาธิตสามัคคี สมัยที่ 3